Tại sao phải bảo hộ nhãn hiệu?

Tại sao phải bảo hộ nhãn hiệu?

Tại sao phải bảo hộ nhãn hiệu?

Tại sao phải bảo hộ nhãn hiệu

Nhãn hiệu là dấu hiệu để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của cá nhân, tổ chức khác nhau nhằm chỉ ra ai là người sản xuất, cung cấp dịch vụ. Nhãn hiệu được xem là tài sản vô giá của Doanh nghiệp. Chính vì vậy đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là xác lập quyền sở hữu của chủ thể với nhãn hiệu đó. 

Mục đích của việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là: 

- Tăng cường vị thế cạnh tranh của bạn: Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là cơ sở pháp lý cho việc xác định chủ sở hữu đối với nhãn hiệu, logo, dấu hiệu nhận biết thương hiệu mà Doanh nghiệp đang kinh doanh khi có bất kỳ một sự xâm phạm nào từ các đối thủ cạnh tranh khác muốn lợi dụng quy tín của doanh nghiệp để trục lợi. 

- Khẳng định uy tín thương hiệu của bạn: Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu làm tăng khả năng phân biệt của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu và Doanh nghiệp. Khi gắn biểu tượng "Registered" (Ⓡ) lên nhãn hiệu trên sản phẩm - dịch vụ, khách hàng sẽ định vị đây là một thương hiệu độc quyền, và có cam kết về chất lượng sản phẩm - dịch vụ. 

- Để không vi phạm pháp luật: Nên đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sớm nhất có thể, thậm chí ngay từ khi sản phẩm - dịch vụ của bạn mới chỉ là ý tưởng, dự án sơ khai. Không ai nói trước được điều gì, có thể sau này, khi thương hiệu của bạn đã lớn mạnh bạn mới nghĩ đến việc đi đăng ký thì đã quá muộn. Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, bạn sẽ phải thay đổi toàn bộ nhãn hiệu và nhận dạng thương hiệu đang phát triển, thậm chí có thể bị kiện vì hành vi xâm phạm nhãn hiệu, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh.

- Mang lại lợi nhuận: Một nhãn hiệu hàng hóa - dịch vụ có tiếng nếu được bảo hộ độc quyền sẽ đem lại lợi nhuận cho Doanh nghiệp từ việc nhượng quyền hoặc bán nhãn hiệu đó. Thủ tục nhượng quyền hay mua bán nhãn hiệu bắt buộc phải có văn bằng bảo hộ nhãn hiệu để chứng minh chủ sở hữu thực sự của nhãn hiệu, thương hiệu.

- Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cũng là điều kiện cần để các công ty khởi nghiệp huy động vốn từ các tổ chức tài chính như ngân hàng hoặc các quỹ đầu tư mạo hiểm những tổ chức này ngày càng hiểu rõ tầm quan trọng của bảo hộ nhãn hiệu đối với sự phát triển bền vững của thương hiệu.

- Trong nên kinh tế hội nhập, khi các thương hiệu ngoại vào Việt Nam điều đầu tiên họ nghĩ đến đó là đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, còn các thương hiệu trong nước thì ít khi nghĩ được như vậy. Vì vậy mà đã có không ít thương hiệu của Việt Nam không cạnh tranh được với nước ngoài khi đang ở thị trường trong nước.

- Trên thực tế, thương hiệu của Việt Nam khi đi ra thị trường quốc tế đã có rất nhiều trường hợp bị kiện do liên quan đến tính cạnh tranh và xâm phậm bằng sở hữu trí tuệ. Do đó, trước khi đưa sản phẩm của mình ra thị trường nước ngoài thì phải đăng ký nhãn hiệu tại nước ngoài. Việc đăng ký nhãn hiệu tại nước ngoài được thực hiện thông qua hệ thống Nghị định thư Madrid.

Trên đây là nội dung tư vấn của HPT Consulting liên quan đến bảo hộ nhãn hiệu. Trường hợp cần hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

bao ho nhan hieu, bao ho thuong hieu, so huu tri tue, tai sao phai bao ho nhan hieu

CÔNG TY TNHH HPT CONSULTING

Tầng 04 Tòa nhà EVN, Số 145 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng

Liên hệ : 0935.434.068 - 0935.068​.683 - 0935.564.068

Chia sẻ: